Thống kê về đặc điểm Gen Z mới nhất năm 2021

Gen Z còn được gọi là iGen, những người trong độ tuổi từ 18 đến 26. Những thống kê mới nhất về sở thích, đặc điểm và hành vi mua sắm của Gen Z.

Gen Z lớn lên ở thời kỳ đỉnh cao của công nghệ thông tin đang đổ bổ vào thị trường tiêu dùng và là lực lượng lao động nòng cốt trong tương lai. Nắm bắt được những đặc điểm về nhân khẩu học, thói quen tiêu dùng mua sắm của nhóm đối tượng này sẽ giúp ích đáng kể cho các doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, tiếp thị sản phẩm và dịch vụ.

Dưới đây là những số liệu thống kê hữu ích về Gen Z mà các nhà tiếp thị có thể tham khảo!

Gen Z là ai?

Gen Z còn được gọi là iGen. Họ có nhóm tuổi từ 18 đến 26. Cùng với sự góp mặt của Internet tại Việt Nam năm 1997, theo sau đó là sự xuất hiện của Facebook, Youtube, iphone,… toàn bộ cuộc sống của gen Z từ khi sinh ra đã gắn liền với Internet.

Gen Z là người bản địa kỹ thuật số. Theo dữ liệu mới nhất của Liên Hợp Quốc thì nhân khẩu học nhóm này chiếm 32% dân số toàn cầu.

Những thống kê nổi bật về gen Z

Với lý tưởng đa dạng và lối sống khác nhau, Thế hệ Z mang đến cơ hội và thách thức cho tất cả các ngành công nghiệp từ thời trang đến công nghệ,…Việc xem xét những đặc trưng của Gen Z là cách để đáp ứng tốt nhất nhu cầu và kỳ vọng của họ.

Trong các thế hệ người tiêu dùng thì Gen Z là những người mới nhất tham gia vào lực lượng lao động hiện nay. Gen Zer từ tư duy học tập và những mong muốn tại nơi làm việc đến sức mạnh chi tiêu và thói quen của họ đều có những đặc điểm khác với nhiều nhóm trước đây.

Với việc thấu hiểu Gen Z sẽ là mang đến cơ hội thay đổi chiến lược kinh doanh một cách hiệu quả cho các nhãn hàng.

1. Số liệu thống kê tiếp thị về Gen Z

Gen Z luôn là vấn đề thách thức khi các nhà tiếp thị tạo ra chiến dịch Marketing phù hợp. Họ lớn lên vào thời điểm trực tuyến 24/7 với đa kênh facebook, zalo, Instagram, Youtube, Tik tok.

Bên cạnh đó, mỗi ngày còn tiếp nhận hàng tá thông tin buộc bản thân phải xử lý nhanh hơn dẫn đến khoảng thời gian Gen Z chú ý thấp hơn.

  1. Gen Zers có khoảng thời gian chú ý ngắn chỉ kéo dài 8 giây. (Forbes)
  2. Gen Zers yêu cầu các tương tác được cá nhân hóa trên các kênh khác nhau. (IBM)
  3. 65% các nhà bán lẻ ở Mỹ đã tăng ngân sách tiếp thị Gen Z của họ kể từ năm 2018. (Statista)

Những số liệu này cho thấy việc chinh phục Gen Z không hề dễ dàng. Gen Z không nhiều tính kiên nhẫn như Millennials. Họ tiêu thụ nội dung nhanh nhất. Đó có thể video ở Youtube, Tik tok, bài đăng trên Instagram hoặc Gif quảng cáo.

Là thế hệ tiêu tiền một cách khôn ngoan, Gen Z có những đòi hỏi cao nhưng không phải là không thể đáp ứng được. Qua một vài thống kê dưới đây có thể thấy điều này!

  1. 67% thế hệ Zers thấy việc nhìn thấy người thật trong quảng cáo hấp dẫn hơn. Chỉ có 37% cho biết họ thích nhìn thấy những người nổi tiếng trong quảng cáo. (Forbes)
  2. 79% thế hệ Zers tin tưởng các công ty không photoshop quảng cáo của họ, trong khi 84% tin tưởng các công ty sử dụng khách hàng thực tế trong quảng cáo của họ. (Adage)
  3. Một nghiên cứu thị trường thế hệ Z tiết lộ rằng 43% nhóm này có nhiều khả năng cung cấp đánh giá sản phẩm sau khi mua hàng. (Forbes)
  4. 46% thừa nhận rằng họ dựa vào các khuyến nghị của bạn bè và các thành viên trong gia đình trước khi mua một sản phẩm. (IBM)

Như vậy, có thể thấy Gen Z cũng rất ưa thích nội dung do người dùng tạo. Họ mong muốn không những mua hàng từ thương hiệu mà còn trở thành một phần những gì đại diện cho thương hiệu.

2. Gen Z ác cảm với quảng cáo

Gen Z có cái nhìn tiêu cực về quảng cáo. Họ sẵn sàng bỏ tiền để chặn các quảng cáo hiển thị trên ứng dụng đang sử dụng. Cho nên, để Gen Z thật sự chú ý đến thương hiệu cách duy nhất đó là thông qua nội dung chất lượng để kết nối với họ.

  1. 44% Gen Z bắt đầu không thích các thương hiệu có quảng cáo quá lặp đi lặp lại
  2. 56% thế hệ Zers nói rằng họ không nhấp vào quảng cáo mà họ nhìn thấy trên các trang web
  3. 65% thành viên của Gen Z sử dụng công nghệ chặn quảng cáo.
  4. 12% Gen Z sẵn sàng trả tiền để loại bỏ quảng cáo

3. Hành vi mua sắm của Gen Z

Gen Z quen với việc có tất cả thông tin trên thế giới ngay trong tầm tay. Họ sẽ mua những thứ họ muốn gần như ngay lập tức. Phần lớn người tiêu dùng Gen Z vẫn mua sắm trong cửa hàng trực tiếp nhưng đối với một số loại sản phẩm nhất định họ sẽ chuyển qua mua sắm trực tuyến.

Đây cũng sẽ là xu hướng mua sắm trong tương lai của Gen Z mà các nhà tiếp thị nên nắm bắt. Hãy đầu tư vào thị trường trực tuyến thông qua thiết kế website thương mại điện tử để đón đầu xu thế mua sắm của Gen Z.

  1. 65% thanh thiếu niên Gen Z sử dụng điện thoại di động của họ để mua sắm trực tuyến. (YPulse, 2019)
  2. Các sản phẩm/dịch vụ phổ biến nhất mà Gen Z mua trực tuyến là âm nhạc (69%), phim ảnh (61%), thực phẩm và đồ uống (58%), trò chơi (54%) và công nghệ (53%). ( Snapchat )

Đồng thời, theo wikipedia, 70% phụ huynh sẽ tìm đến con của họ (những đứa trẻ thuộc Gen Z) để ra quyết định trong mua hàng. Vì thế, Gen Z là những người có ảnh hưởng tới quyết định mua sắm không những của bản thân mà cả những người trong gia đình.

Gen Z sẽ ưu tiên về chất lượng, tiện lợi, tính thẩm mỹ và tốc độ khi mua hàng. Họ mong muốn doanh nghiệp cũng nắm bắt công nghệ, số hóa theo cách họ muốn. Điều này sẽ giúp người mua dễ dàng truy cập và kiểm tra hàng.

Đặc biệt, Gen Z hiện đang ở đỉnh cao của tuổi trưởng thành. Những con người len lỏi tiếp cận tự do tài chính và đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế. Họ tham gia vào thị trường tiêu dùng với quan điểm độc đáo khi mua sắm và các nhìn khác về thương hiệu.

Như đã nêu ở trên, Gen Z sẽ có khả năng định hình lại bối cảnh hiện doanh của hiện tại và tương lai. Cho nên, điều các doanh nghiệp cần đó là đón đầu xu thế để có thể phát triển bền vững.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0969518891